Bạn đã biết chưa: 5 quy tắc vàng khi ngủ giúp da dẻ mịn màng, khỏe khoắn
Mất:5 phút, 51 giây để đọc.

Giấc ngủ đóng vai trò vô cùng quan trọng trong cuộc sống của chúng ta. Một giấc ngủ sâu không chỉ giúp cơ thể giải tỏa những căng thẳng sau một ngày làm việc mệt mỏi. Việc này còn giúp cơ thể lấy lại được cân bằng, hồi phục. Theo bác sĩ da liễu của bệnh viện Mount Sinai (Mỹ), ngủ cũng được coi là liệu pháp vô cùng tuyệt vời để làm đẹp da. Việc làm đẹp, chăm sóc da chắc hẳn luôn là vấn đề được chị em phụ nữ quan tâm hàng đầu. Nhưng không hẳn ai cũng biết làm thế nào để những giấc ngủ của bạn phát huy hiệu quả tối đa. Bởi vậy các chị em hãy theo dõi ngay 5 quy tắc vàng khi ngủ giúp da dẻ mịn màng, khỏe khoắn ngay dưới đây nhé!

1. Không dùng thiết bị điện tử trước khi ngủ

Cuộc sống ngày càng hiện đại, việc mỗi người sở hữu một chiếc điện thoại đã không còn xa lạ nữa. Việc dùng điện thoại để xem phim đọc báo trước khi đi ngủ cũng trở thành thói quen của đa số chị em phụ nữ. Nhưng theo một số nghiên cứu năm 2008, những người tiếp xúc với bức xạ điện thoại khoảng 3 tiếng trước khi ngủ có nguy cơ bị mất ngủ. Chưa kể việc “nạp” thêm hàng loạt thông tin còn làm não suy nghĩ nhiều. Điều này sẽ khiến bạn không thể ngủ sâu được. 

Chính vì vậy, khoảng thời gian trước khi chợp mắt, các bạn hãy tránh thật xa các thiết bị điện tử. Hãy tắt wifi để có một giấc ngủ ngon tới sáng. Thay vì sử dụng điện thoại, bạn nên đọc sách hoặc tập yoga nhẹ. Hoặc bất kỳ một sở thích nhỏ nhặt nào trước khi ngủ để vào giấc nhanh hơn.

2. Nằm ngửa khi ngủ

bạn có biết rằng sự ma sát giữa mặt và gối có thể làm gia tăng nếp nhăn? Chưa kể việc này còn có thể gây mụn nếu gối chứa nhiều vi khuẩn. Bởi vậy nên việc nằm ngửa khi ngủ sẽ giúp hạn chế sự cọ xát vào gối. Đồng thời giữ da luôn mịn màng, căng bóng. Ngược lại, việc nằm nghiêng khi ngủ sẽ khiến máu bị tụ lại. Ngoài ra còn làm mặt bị sưng khi thức dậy và thâm mắt trông thấy.

Chuyên gia da liễu Mỹ chỉ ra 5 quy tắc vàng khi ngủ là “đồng minh” của tuổi xuân và sức khỏe.
Chuyên gia da liễu Mỹ chỉ ra 5 quy tắc vàng khi ngủ là “đồng minh” của tuổi xuân và sức khỏe.

Vậy nên các chị em phụ nữ hãy làm quen với việc nằm ngửa lúc ngủ. Bác sĩ Francesca còn “mách nhỏ”: Bạn nên chọn các loại gối dày để kê cao đầu. Việc chọn gối cao vừa phải sẽ giúp máy lưu thông dễ dàng. Đồng thời hạn chế để máu đọng lại tại mặt và giúp xóa mờ bọng mắt nhanh hơn.

3. Làm sạch da trước khi ngủ

Một lưu ý cực kỳ quan trọng nhưng ít người biết: Đó là khi chăm da bắt buộc phải làm sạch da trước lúc ngủ. Việc rửa vệ sinh mặt sạch sẽ sẽ loại bỏ lớp trang điểm và bụi bẩn trên da sau một ngày dài. Điều này không chỉ giúp ngăn chặn tình trạng bít tắc lỗ chân lông. Mà còn giúp ngừa mụn và mang lại cảm giác thoải mái, dễ đi vào giấc ngủ hơn. Việc rửa mặt trước khi nghỉ ngơi là việc ai cũng nên làm để da luôn khỏe đẹp, căng tràn sức sống.

Lưu ý nhỏ là sau khi rửa mặt xong thì bạn hãy dùng khăn sạch để thấm khô. Thực ra khăn bẩn cũng là một tác nhân gây mụn “tiềm ẩn”. Chính bởi vậy, bạn nên giặt thật sạch rồi phơi khô dưới ánh nắng sau vài ngày sử dụng.

4. Dùng gối cotton để ngủ

Nhiều nghiên cứu đã chứng minh rằng vật liệu của gối có mối quan hệ mật thiết với quá trình lão hóa da. Cụ thể hơn, việc dùng các loại gối mềm mại như cotton sẽ hỗ trợ tái tạo làn da căng tràn sức sống. Trái lại, gối càng cứng chừng nào thì da lại càng dễ lão hóa chừng ấy.

“Gối tưởng chừng như không ảnh hưởng gì nhiều. Thế nhưng đó lại là nơi da mặt bạn tiếp xúc nhiều nhất mỗi đêm. Đó là khi bạn trở người trong vô thức, da mặt sẽ cà vào gối tạo ma sát và gây nên các nếp nhăn. Gối càng cứng thì lực ma sát càng nhiều. Chính điều này là nguyên do khiến da bị tổn thương nhanh chóng và lão hóa sớm” – Francesca đưa ra thêm thông tin.

Do đó, bí kíp trẻ lâu là: Nhất định phải lựa chọn những bộ gối và ga giường làm từ vật liệu cotton. Hoặc nếu có điều kiện, bạn có thể lựa chọn lụa để làm chăn, ga, vỏ gối. Ngoài ra khi mua gối thì chị em cũng nên xem số lượng sợi đang có. Số lượng sợi dao động trong khoảng từ 200 – 800 sợi là tốt nhất cho làn da.

5. Dưỡng ẩm trước khi ngủ

Khi chìm vào giấc ngủ sâu là lúc da đào thải tế bào chết và tự tái tạo lại.  Thế nên việc sử dụng kem dưỡng ẩm sau khi rửa mặt sạch sẽ thúc đẩy quá trình tái tạo da tốt hơn. Các sản phẩm dưỡng ẩm sẽ cung cấp đầy đủ độ ẩm cần thiết cho da. Đặc biệt là loại kem này còn giúp cải thiện rất nhiều loại bệnh ngoài da. Chỉ cần sử dụng đều đặn, thì sáng dậy, bạn sẽ thấy da mịn hơn rõ rệt.

Các sản phẩm dưỡng ẩm sẽ cung cấp đủ độ ẩm cần thiết. Đặc biệt còn giúp cải thiện một số bệnh ngoài da.
Các sản phẩm dưỡng ẩm sẽ cung cấp đủ độ ẩm cần thiết. Đặc biệt còn giúp cải thiện một số bệnh ngoài da.

Ngoài ra, chị em phụ nữ cũng nên uống đủ tối thiểu 1.5-2 lít nước mỗi ngày. Nước cũng cung cấp cho da một lượng ẩm nhất định từ bên trong. Bên cạnh đó, các chị em phụ nữ cũng nên ăn nhiều hoa quả. Đặc biệt là các loại hoa quả có chứa nhiều nước như dưa hấu, lê,… Các loại hoa quả này vừa cung cấp chất xơ, lại vừa bổ sung nước tự nhiên nhất. Việc này sẽ hỗ trợ cơ thể có một độ ẩm nhất định, phòng trường hợp quên dùng kem dưỡng.

Trên đây là 5 quy tắc giúp giấc ngủ của chị em chất lượng, hiệu quả chăm sóc da sẽ tốt hơn rất nhiều. Các chị em nên tham khảo và thực hiện để có được một làn da khỏe mạnh, láng mị như mơ nhé!

Nguồn: afamily.vn