Mất:5 phút, 10 giây để đọc.

Mỡ thừa luôn luôn là “kẻ thù” của mọi người, đặc biệt là đối với phái nữ. Cơ thể xuất hiện mỡ thừa có thể đến từ nhiều nguyên nhân khác nhau. Và sự thật đáng buồn rằng đây là loại mỡ dễ dàng tích tụ trong cơ thể chúng ta nhất. Vậy làm sao để loại bỏ chúng khỏi cơ thể nhanh chóng? Trên thực tế, các chuyên gia khẳng định việc loại bỏ mỡ thừa đòi hỏi sự quyết tâm cao và nghiêm túc trong khi thực hiện. Bạn cần tạo cho bản thân thói quen sống lành mạnh cũng như chế độ ăn hợp lý để mỡ thừa không có cơ hội xuất hiện. Ngoài ra, hãy thử thực hiện quy tắc “3 cần, 2 bỏ” dưới đây để khiến mỡ thừa biến mất mà không ảnh hưởng đến sức khỏe nhé!

Thói quen cần duy trì để có cơ thể không mỡ thừa

Một số thói quen bạn cần thực hiện hàng ngày để mỡ thừa không được dịp xuất hiện. Hãy cùng xem đó là những thói quen nào:

Dậy sớm để ăn bữa sáng cân bằng và phong phú

Để giảm cân hiệu quả, bạn phải tập thói quen ăn sáng một cách nghiêm túc. Bữa sáng được xem là chìa khóa để cơ thể bắt đầu quá trình trao đổi chất của cơ thể. Hãy nạp vào cơ thể các loại món ăn bổ dưỡng vào buổi sáng để có năng lượng cho ngày mới.

Dậy sớm để ăn bữa sáng cân bằng và phong phú
Dậy sớm để ăn bữa sáng cân bằng và phong phú

Bạn nên bổ sung các loại thực phẩm chứa protein và nước carbon chất lượng cao. Các món ăn này đem đến cho bạn những chất dinh dưỡng cực tốt và phù hợp cho những hoạt động trong ngày dài.

Uống nước sau khi thức dậy

Vào buổi sáng, cơ thể cần lưu thông máu, giữ ẩm cho ruột và dạ dày bằng cách nạp vào lượng nước vừa đủ.  Khi đó, bạn đã đánh thức các cơ quan trong cơ thể để bắt đầu ngày mới. Bên cạnh đó, việc uống nước vào buổi sáng sau khi thức dậy là thói quen giúp loại bỏ các chất độc tố trong cơ thể. Từ đó chúng sẽ thúc đẩy quá trình thải độc của cơ thể hiệu quả, có lợi cho việc giảm cân.

Đi vệ sinh buổi sáng

Bên cạnh việc uống nước buổi sáng, bạn cũng nên đi vệ sinh vào buổi sáng để loại bỏ các độc tố trong cơ thể. Đồng thời việc này cũng thúc đẩy kích thích đường tiêu hóa. Từ đó giúp bạn cải thiện sự trao đổi chất cơ thể và tăng hiệu quả giảm cân.

Hai việc cần bỏ để có được một cơ thể thon gọn

Bỏ đường ra khỏi khẩu phần ăn

Ăn quá nhiều đường không chỉ làm tăng cân cực nhanh mà còn gây hại cho cơ thể của ban. Các thực phẩm có vị ngọt luôn mang trong mình sức hút không thể cưỡng lại. Đặc biệt vào mùa hè, nhiều người thường ăn rất nhiều hoa quả ngọt để giải nhiệt. Những loại hoa quả như dưa hấu trên thực tế chứa hàm lượng fructose cao. Vì thế, để quá trình giảm cân diễn ra hiệu quả, bạn nên tránh các loại thực phẩm chứa nhiều đường fructose như dưa hấu. Thay vào đó hãy ăn nhiều các loại hoa quả tốt cho việc giảm cân như bưởi, cam, táo…

Bỏ thói quen ăn vặt

Đa số chúng ta đều có niềm yêu thích dành cho việc ăn vặt. Việc kiểm soát thói quen ăn vặt đối với nhiều người là cưc kỳ khó khăn. Dù đang làm việc hay học tập, chỉ cần “buồn miệng” là rất nhiều người ngay lập tức tìm đồ ăn vặt.

Bạn cần biết cách kiềm chế và thay đổi thói quen ăn vặt
Bạn cần biết cách kiềm chế và thay đổi thói quen ăn vặt

 

Bánh quy, khoai tây chiên, bánh ngọt và trà sữa đều là những thực phẩm chứa hàm lượng calo cao. Hãy kiềm chế không nên ăn quá nhiều các thực phẩm này để giảm cân thành công bạn nhé.

Ngoài ra, các chuyên gia còn khuyến khích duy trì quy tắc “2 không” để tránh cơ thể tích mỡ thừa. Từ đó giúp quá trình giảm cân diễn ra nhanh chóng:

Không thức khuya

Chúng ta đều biết rằng thức khuya có hại cho sức khỏe, thế nhưng nhiều người vẫn không bỏ thói quen này. Vì thông thường đây là khoảng thời gian yên tĩnh nhất trong ngày, giúp bạn hoàn thành công việc đang dang dở. 

Thức khuya không tốt cho cơ thể
Thức khuya không tốt cho cơ thể

Tuy nhiên, thay vì ngủ muộn để có không gian riêng, bạn nên dậy sớm để có thói quen không hại sức khỏe. Việc này còn giúp quỹ thời gian trong ngày của bạn vẫn được đảm bảo. Thức khuya cũng là thói quen ảnh hưởng trực tiếp đến hiệu quả giảm cân của bạn. Khi thức khuya, sự trao đổi chất của cơ thể sẽ bị ức chế rất nhiều. Việc cơ thể tiết ra leptin thấp sẽ làm hỏng công sức giảm cân của bạn, đồng thời còn làm tăng quá trình tích tụ chất béo.

Không ngồi lâu

Ngồi  quá lâu sẽ khiến cơ thể chúng ta nặng nề và mệt mỏi hơn. Không những vậy, việc này còn gây ra các vấn đề về sức khỏe thể chất. Các vấn đề chẳng hạn như béo phì và sưng cơ thể bên dưới, áp lực cao lên cột sống thắt lưng, bụng tích mỡ và dễ gây ra huyết áp cao.

Hãy cố gắng vận động nhiều hơn thay vì ngồi một chỗ để cải thiện sức khỏe. Điều này cũng làm tăng tốc độ nhu động đường tiêu hóa, cải thiện khả năng trao đổi chất và hấp thụ của cơ thể.

Nguồn: vietnamnet.vn

Xem thêm: 10 tuyệt chiêu giúp trẻ tăng cường sức khỏe, chống lại bệnh tật ở trường