Đà Lạt đẹp 4 mùa Xuân Hạ Thu Đông. Tuy nhiên thơ mộng nhất bao giờ cũng là khoảng thời gian tháng 10. Đây là khoảng thời gian rộ lên những thảm hoa dã quỳ vàng rực, thu hút du khách đến đây. Dã quỳ là loài hoa dại, phổ biến ở Tây Nguyên và nhiều tỉnh vùng cao phía Bắc. Tuy nhiên, nói đến mùa dã quỳ người ta thường nhắc đến Đà Lạt. Bởi chỉ ở đây mới có thể cảm nhận được một màu vàng trải dài khắp các con đường. Vào ngày lập Đông, hoa dã quỳ nở rộ vàng rực đem lại một vẻ đẹp ấm áp đầy sức sống cho Đà Lạt. Cái se lạnh vốn có của Đà Lạt cộng với sắc vàng tươi của hoa dã quỳ khiến lòng người bất chợt xốn xang. 

Hoa dã quỳ nở rộ ở Đà Lạt 

Không chỉ đánh dấu sự kết thúc của mùa mưa, hoa dã quỳ nở còn là thời điểm du khách tìm về thành phố Đà Lạt. Mục đích là để được hòa mình với khung cảnh mộng mơ và hơn cả là để đắm chìm trong màu vàng hoang dại của dã quỳ. Dã quỳ không lớn như hướng dương. Song do đặc tính mọc thành bụi nên khi bung nở tạo nên một thảm vàng rực rỡ. Sắc vàng ấy như thi đua cùng mặt trời sưởi ấm cao nguyên lạnh giá và mê hoặc bất kỳ ai lạc bước ngang qua.

Hoa dã quỳ
Hoa dã quỳ

Đây được xem là khoảng thời gian đẹp nhất của năm ở Đà Lạt. Khắp các con phố, các hẻm nhỏ đều được nhuộm vàng của hoa dã quỳ. Hoa dã quỳ nở rộ tạ một vẻ đẹp rất riêng, rất Đà Lạt. Chính vẻ đẹp đó đã thu hút nhiều người đổ xổ về đây để tận hưởng vẻ đẹp này. Đặc biệt là các thợ săn ảnh. Mùa này là thời điểm tốt nhất để có những bức ảnh đẹp.

Ý nghĩa hoa dã quỳ

Hoa dã quỳ là một loài hoa đẹp, là biểu tượng của tình yêu thủy chúng chung đôi lứa. Hoa dã quỳ cũng được dùng để bài tỏ ý thán phục, yêu mến hoặc quý trọng một ai đó. Tùy vào hoàn cảnh mà hoa dã quỳ còn có ý nghĩa là thể hiện lòng kiêu hãnh, không bao giờ khuất phục, như cách mà nàng H’limh hi sinh để bảo vệ người yêu của mình. Vì ý nghĩa đó mà loài hoa này góp mặt trong nhiều bộ ảnh cưới.

Hoa dã quỳ và ý nghĩa cảm động
Hoa dã quỳ và ý nghĩa cảm động

Hoa dã quỳ thu phục trái tim bao người

Hoa dã quỳ đẹp nhất vào buổi sáng. Khi cái nắng của mùa đông vừa hừng lên, sương vẫn còn đọng trên lá và những cánh hoa. Bạn có thể bắt gặp sắc vàng ươm nắng của dã quỳ ở bất cứ nơi đâu. Từ trong lòng thành phố bên những căn biệt thự nhỏ xinh, đến những con đường tỏa đi muôn hướng.

Mùa này bạn có thể bắt gặ sắc vàng của hoa ở bất cứ đâu. Các điệm điểm ngắm hoa hoàn hảo là khuôn viên Trường Đại học Đà Lạt, khu vực Công viên bà Huyện Thanh Quan, Chủng viện Minh Hòa, Nhà ga Đà Lạt… Còn đối với các điểm ở ngoại ô thì có đoạn đường cao tốc Liên Khương – Đà Lạt, sân bay Cam Ly – Vạn Thành – Tà Nung, đồi chè Cầu Đất, đường đi Thung Lũng Vàng và Lang Biang… Đây là những đại điểm hoàn hảo nhất nếu bạn muốn ngắm hoa.

Hoa dã quỳ ở cung đường Langbiang
Hoa dã quỳ ở cung đường Langbiang

Năm 2015, loài hoa này đã được chọn làm biểu tượng chính trong lễ hội hoa Đà Lạt.

Tham khảo thêm:

Du lịch 

Nguồn: vanhoaonline.com.vn