Tuổi dậy thì là cơ hội tăng chiều cao hiệu quả nhất, tuy nhiên nếu không biết áp dụng đúng phương pháp, bạn sẽ bỏ lỡ cơ hội tăng chiều cao ở giai đoạn vàng này. Chiều cao giúp trẻ trở nên tự tin hơn. Nhưng tăng chiều cao ở tuổi 15 có khả thi không? Ở tuổi 15 cơ thể vẫn không ngừng phát triển và cách để cải thiện chiều cao ở độ tuổi này chính là bổ sung đầy đủ dưỡng chất, sinh hoạt và tập luyện hợp lý. Với những mẹo nhỏ sau đây, hbv tin rằng con bạn có thể phát triển chiều cao tối ưu ở độ tuổi 15. Từ đó giúp trẻ trở nên tự tin và trở nên toàn diện hơn. Đây được xem là những cách tăng chiều cao hiệu ở tuổi 15 hiệu quả nhất.

1. Cách tăng chiều cao ở tuổi 15: Chế độ ăn uống khoa học

Chế độ ăn uống khoa học

Chế độ dinh dưỡng luôn đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc phát triển chiều cao của con trẻ. Một chế độ dinh dưỡng giàu protein, axit amin, sắt, các loại vitamin và canxi là rất cần thiết trong giai đoạn phát triển của thanh thiếu niên.

Trong giai đoạn phát triển này, trẻ cần tránh xa các loại thực phẩm không tốt như: thức thức ăn nhanh; thức ăn chiên đầy dầu mỡ. Thay vào đó, chế độ ăn của trẻ cần có sữa, cá, rau và trái cây.

Các loại thức ăn giàu dưỡng chất này sẽ thúc đẩy sự tăng trưởng chiều cao của cơ thể. Sữa là loại thực phẩm chứa nhiều canxi để thúc đẩy chiều cao.

2. Ngủ đủ giấc

Đây chắc chắn là một bí quyết quan trọng mà các bậc phụ huynh cần phải luôn ghi nhớ và yêu cầu các bé thực hiện đúng. Người bình thường trung bình cần ngủ từ 8–10 tiếng. Tuy nhiên, đối với trẻ em vị thành niên và đang dậy thì thì được khuyến cáo cần ngủ từ 9–11 tiếng mỗi ngày để cơ thể phát triển tốt nhất. Trong khi bạn thư giãn thì cơ thể bạn sẽ phát triển và tái tạo lại các mô. Thực tế là hormone tăng trưởng, loại hormone chịu trách nhiệm chính cho việc phát triển chiều cao. Được sản xuất tự nhiên trong cơ thể nhiều nhất khi chúng ta ngủ sâu. Trong lúc chúng ta ngủ sâu, não sẽ không bị căng thẳng mà tập trung vào việc sản xuất ra hormone tăng trưởng.

Ngược lại, khi não mệt mỏi vì không nghỉ ngơi đủ hoặc căng thẳng thì lượng hormone sản xuất ra sẽ bị giảm đi. Thông thường, trong giai đoạn đang phát triển, một người cần ngủ ít nhất 8–10 tiếng mỗi đêm để đảm bảo sự phát triển tốt nhất của cơ thể.

3. Uống Ashwagandha

Ashwagandha

Ashwagandha là loại thảo mộc được Ayurveda công nhận là “nhân sâm” của Ấn Độ có thể giúp làm tăng chiều cao của trẻ. Ashwagandha chứa nhiều loại khoáng chất giúp mở rộng bộ xương cũng như làm tăng độ dày cho nó. Điều này cũng đồng nghĩa chiều cao của cơ thể con bạn cũng sẽ được thúc đẩy. Bạn có thể dễ dàng tìm thấy Ashwagandha tại các cửa hàng bán thảo mộc hoặc các hiệu thuốc Đông y.

Cách sử dụng: Cho hai thìa cà phê bột Ashwagandha vào trong ly sữa ấm. Bạn có thể thêm đường hoặc không tùy theo sở thích, khuấy đều và cho trẻ uống hỗn hợp này. Trẻ chỉ cần uống liên tục trong 45 tối thì bạn sẽ thấy rõ sự khác biệt.

4. Cách tăng chiều cao ở tuổi 15: Tập luyện thể thao

Luyện tập thể thao

Tập luyện thể thao thường xuyên chắc chắn là một trong những cách tốt nhất để tăng cường sự phát triển chiều cao cho trẻ. Các môn thể thao cần co duỗi chân liên tục như nhảy dây, bơi lội, đu xà ngang, đạp xe được khuyến khích nhiều. Nó có tác dụng giúp tăng sự phát triển cơ bắp cũng như chiều cao của trẻ. Việc tập luyện thể thao giúp truyền cảm hứng cho cơ thể sản xuất ra nhiều hormone tăng trưởng hơn. Góp phần thúc đẩy chiều cao của con trẻ. Để tăng chiều cao, các con phải thường xuyên luyện tập thể thao và tham gia vào các hoạt động rèn luyện thể chất.

Ngoài ra, đu xà ngang cũng là một bài tập tốt để kéo giãn cũng như làm dài cột sống của trẻ, từ đó giúp tăng chiều cao. Trẻ chỉ cần hít vào, đu người lên xà ngang, giữ tư thế đó trong 10 giây. Trẻ cần thực hiện bài tập này ít nhất 6 lần mỗi ngày để thấy hiệu quả tốt.

5. Duy trì hệ miễn dịch tốt

Một trong những cách làm tăng chiều cao ở tuổi 15 là có hệ miễn dịch tốt. Khi cơ thể có hệ miễn dịch tốt, con bạn sẽ tránh được nhiều loại bệnh tật khác nhau. Hệ miễn dịch yếu kém sẽ dẫn đến một cơ thể yếu đuối, có nhiều bệnh tật và do đó sẽ cản trở sự phát triển tự nhiên của cơ thể.

6. Kết hợp với các bài tập yoga là một cách tăng chiều cao ở tuổi 15

Các tư thế Yoga

Chắc bạn cũng biết yoga là phương pháp tập luyện rất tốt cho sức khỏe. Ngoài ra, yoga cũng là một bộ môn có thể giúp con bạn phát triển chiều cao ở tuổi 15. Yoga giúp làm giảm đi các yếu tố ngăn cản sự sản xuất hormone tăng trưởng trong cơ thể. Yoga giúp làm giảm căng thẳng, do đó giúp cơ thể phát triển lành mạnh.

Nguồn: hellobacsi.com