Mất:4 phút, 48 giây để đọc.

Để tăng cơ hiệu quả thì bạn phải cần có tuyệt chiêu ăn uống. Một chế độ ăn uống lành mạnh sẽ giúp mọi người sở hữu thân hình vạm vỡ. Nếu quý độc giả là một gymer đích thực thì chắc chắn sẽ biết điều này. Và nếu bạn chỉ là một “newbie” thì HBV sẽ hướng dẫn chi tiết các bí quyết cực bổ ích. Chỉ thông qua việc phân chia bữa ăn, tạo khẩu phần ăn hợp lý thì việc luyện tập đảm bảo hiệu quả hơn rất nhiều. Trong bí quyết này chủ yếu sẽ tập trung vào việc cung cấp thành phần dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể.

Kèm theo đó sẽ là một vài mẹo trong cuộc sống hằng ngày. Giúp hạn chế tối đa lượng mỡ, nạp đủ dưỡng chất và lượng Protein cần thiết. Bạn cũng có thể thay đổi một tí theo sở thích ăn uống cá nhân đây.

Tuyệt chiêu ăn uống tăng cơ bắp với 7 loại thực phẩm

Trái cây và rau

Nền tảng cho tất cả những bữa ăn khỏe mạnh. Bởi trái cây và rau củ cung cấp chất xơ, vitamin, chất khoáng và nước. Rau củ cũng chứa một lượng nhỏ protein cần thiết cho quá trình vận động.

Sử dụng trái cây là một tuyệt chiêu ăn uống tăng cơ cần thiết.
Sử dụng trái cây là một tuyệt chiêu ăn uống tăng cơ cần thiết.

Sữa ít béo 

Cung cấp cho bạn protein chất lượng cao; đường bột và các loại vitamin cần thiết như vitamin D; kali và canxi. Các chuyên gia dinh dưỡng và thể thao khuyến khích bạn nên uống sữa sô-cô-la. Thức uống này như một loại thức uống bổ sung cho tập luyện. Tuy nhiên, nếu bạn không thể dung nạp đường lactose từ sữa. Bạn nên thử ăn sữa chua thay vì uống sữa, đặc biệt là các loại sữa ít béo.

Thịt nạc

Nguồn bổ sung protein, sắt cho sự vận chuyển ô-xy đến cơ và các amino axit như leucine. Tất cả đều là chất giúp cho sự tăng trưởng của cơ. Bạn có biết, đùi gà hoặc chân gà cung cấp cho hệ miễn dịch hơn 25 % sắt; và gấp 3 lần kẽm so với phần thịt trắng của gà.

Trứng 

Chứa tất cả amino axit cần thiết cho sự tăng trưởng của cơ. Một nghiên cứu chỉ ra rằng ăn một quả trứng mỗi ngày không gây ra vấn đề sức khỏe. Bên cạnh đó, bạn không nên vứt bỏ lòng đỏ. Bởi vì một nửa protein trong lòng đỏ là lutein, một chất tốt cho mắt.

Đậu phộng không ướp muối 

Ăn sống hoặc rang là nguồn cung cấp protein tuyệt vời cho cơ thể khi tập gym. Nó cũng chứa vitamin, các chất chống oxy hóa, chất xơ và các chất béo tốt.

Đậu và ngũ cốc – Tuyệt chiêu ăn uống tăng cơ đơn giản nhưng hiệu quả

Nguồn cung cấp đường bột tuyệt vời. Các thực phẩm này còn chứa một lượng nhỏ protein. Giúp cung cấp năng lượng cho cơ cùng các chất xơ, vitamin và chất chống ô-xy hóa.

Ngũ cốc giúp xây dựng cơ tốt hơn cả bột Protein.
Ngũ cốc giúp xây dựng cơ tốt hơn cả bột Protein.

Không nên nôn nóng nếu kết quả đến chậm

Thời gian tập luyện rất quan trọng bởi cơ thể cần có thời gian để tổng hợp và chuyển hóa protein thành năng lượng phục hồi và phát triển cơ bắp. Chính vì vậy, chế độ ăn tốt nhất dành cho bạn là kết hợp các chất dinh dưỡng cùng với các chất béo tốt trong một ngày. Bạn có thể uống thức uống chứa protein như sữa sô-cô-la trong vòng một giờ sau khi tập luyện nhằm giúp cơ bắp tăng cường khả năng phục hồi.

Ngoài ra, nếu bạn ăn trong vòng 1–2 giờ sau khi tập luyện, bạn không cần phải ăn nhẹ vì bữa ăn chính sẽ cung cấp các chất ding dưỡng giúp bạn phục hồi năng lượng.

Nạp đủ đường bột và protein là tuyệt chiêu ăn uống giúp phát triển cơ bắp

Hơn một nửa năng lượng trong cơ thể bạn lấy từ đường bột. Đường bột giúp bổ sung năng lượng và giúp protein không bị bẻ gãy. Vì vậy, bạn nên ăn uống nhiều thực phẩm, thức uống có chứa đường bột để nạp năng lượng trước khi tập luyện. Tuy nhiên, bạn chỉ nên ăn một lượng vừa phải tinh bột được khuyến cáo để tăng cường cơ bắp, không được ăn quá nhiều vì nó có thể khiến bạn bị thừa cân.

Nạp đủ tinh bột và protein rất quan trọng để tăng cơ.
Nạp đủ tinh bột và protein rất quan trọng để tăng cơ.

Bên cạnh đường bột, protein cũng đóng một vai trò vô cùng quan trọng trong việc tập luyện của bạn. Ngoài việc bổ sung năng lượng và tăng cường tế bào cơ, protein còn thực hiện một số chức năng khác như sản xuất hormone và các yếu tố của hệ miễn dịch. Các chuyên gia dinh dưỡng khuyến cáo rằng, để duy trì sự bền bỉ khi tập luyện, nam giới cần 1.2 gram protein cho mỗi kilogam cân nặng, trong khi việc xây dựng vóc dáng cần 1.6 đến 1.7 gram protein cho mỗi kilogam cân nặng. Bạn nên uống khoảng 2 ly sữa mỗi ngày, tương đương khoảng 20 gram protein, là cần thiết cho sự tổng hợp protein của cơ.

Để tham khảo thêm các kiến thức về dinh dưỡng thì hãy click vào đường dẫn bên dưới:

Nguồn: hellobacsi.com