Mất:5 phút, 45 giây để đọc.

Cafe đen chắc hẳn là thức uống ưa thích của rất nhiều bạn trẻ hiện nay. Không có công dụng giúp tinh thần tỉnh táo, vượt qua cơn buồn ngủ thôi đâu. Cafe còn có rất nhiều công dụng tuyệt vời khác. Đặc biệt là hỗ trợ cho quá trình luyện tập thể thao, tăng cường cơ bắp nữa đấy. Nghe có vẻ lạ với nhiều người nhỉ? Đây hoàn toàn là sự thật và đã được công nhận bởi nhiều chuyên gia sức khỏe, dinh dưỡng,… Tất cả là nhờ vào thành phần Caffeine có trong cafe.

Vừa giúp tinh thần tỉnh táo, cơ bắp được kích thích vận động hiệu quả lại vô cùng an toàn. Cafe hoàn toàn được làm từ loại hạt cây cafe tự nhiên nên rất an toàn. Và tiếp theo đây sẽ là 6 công dụng của việc uống Cafe đối với luyện tập thể thao.

Tác dụng của cafe đen giúp đốt cháy calo

Cà phê đen đã ngày càng phổ biến trong các phòng tập gym. Thức uống này giúp bạn nhận được nhiều lợi ích hơn khi tập luyện. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng cà phê không chỉ giúp bạn tăng cường hiệu suất tập luyện. Bên cạnh đó còn là một loại cà phê giảm cân giúp bạn đốt cháy chất béo nhanh hơn.

Uống Cafe đen sẽ giúp đốt calo hiệu quả hơn bình thường.
Uống Cafe đen sẽ giúp đốt calo hiệu quả hơn bình thường.

Khi caffeine đi vào máu, bạn sẽ thấy có một số phản ứng xuất hiện trong cơ thể như tăng huyết áp và nhịp tim. Sau đó, bạn sẽ cảm thấy tràn đầy năng lượng và sẵn sàng cho một buổi tập luyện hết tốc lực.

Cafe đen giúp tăng khả năng trao đổi chất cho cơ thể

Cà phê chứa caffeine, một chất kích thích giúp tăng cường trao đổi chất. Tỷ lệ trao đổi chất là tỷ lệ mà cơ thể bạn sử dụng hoặc đốt cháy năng lượng trong suốt cả một ngày dài hoạt động. Một nghiên cứu đã cho thấy nhóm tiêu thụ cà phê không chỉ gia tăng đáng kể tốc độ trao đổi chất trong quá trình uống mà vẫn còn tiếp tục tăng sau 3 giờ uống caffeine.

Cafe đen giúp tăng cường độ tập luyện

Tác dụng của cà phê đen đã được chứng minh là giúp bạn tăng cường độ tập luyện. Theo một nghiên cứu được đăng trên Verywellfit, caffeine có thể giúp bạn tăng cường các hiệu suất khác nhau khi được tiêu thụ ở lượng thấp đến trung bình.

Uống Cafe đen giúp tăng cường độ tập luyện.
Uống Cafe đen giúp tăng cường độ tập luyện.

Bên cạnh đó, những người tiêu thụ cà phê cũng tăng cường thể lực hơn dựa vào RPE. ( RPE là một thang đánh giá về cường độ tập luyện chăm chỉ của người tham gia hoạt động thể chất). Kết quả RPE cho thấy những người uống cà phê đúng cách trước khi tập thể dục đã cảm thấy bớt mệt mỏi; và nỗ lực hơn trong buổi tập luyện.

Cà phê giúp bạn giảm đau cơ khi tập luyện

Caffeine trong cà phê đã được chứng minh là làm giảm đau nhức cơ bắp. Theo nghiên cứu do Đại học Illinois công bố; những người tham gia nghiên cứu uống cà phê ít bị đau nhức cơ bắp trong và sau khi tập luyện.

Những người có xu hướng bỏ cuộc trong khi tập luyện cũng nên uống một tách cà phê. Cụ thể là trước khi tập thể dục. Hoạt động tập thể dục có thể gây ra sự tích tụ axit lactic gây mỏi cơ khi cơ bắp bị căng thẳng; làm bạn có xu hướng ngừng tập luyện vì sự khó chịu này. Khi uống cà phê, bạn sẽ thấy giảm đau cơ; cải thiện năng lượng và thúc đẩy cảm giác tích cực về tập thể dục.

Cà phê giúp bạn tập trung tốt hơn khi tập luyện

Tác dụng của cà phê đen đã được chứng minh là tốt cho trí não và tăng cường sự tập trung của cơ thể. Caffeine là một chất kích thích tự nhiên được chỉ định để kích thích hệ thống thần kinh trung ương (CNS). Bên cạnh đó còn cải thiện chức năng não.

Các chuyên gia khuyến cáo bạn không nên uống quá hai tách cà phê đen mỗi ngày. Vì làm thế sẽ có nguy cơ cao bị hội chứng cai nghiện cà phê. Mặt khác, bạn cũng cần nhớ tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi uống cà phê nếu bạn mắc bệnh tăng huyết áp.

Tác dụng của cà phê đen giúp ngừa bệnh tật của cơ thể tuyệt vời

Cà phê chứa chất chống oxy hóa mạnh mẽ nên có thể giúp bạn giảm nguy cơ mắc bệnh. Chất chống oxy hóa có trong cà phê sẽ giúp bạn làm sạch máu; loại bỏ các gốc tự do và giúp cơ thể chống lại bệnh tật.

Uống Cafe đen đúng cách đem lại cuộc sống khỏe mạnh.
Uống Cafe đen đúng cách đem lại cuộc sống khỏe mạnh.

Cafe gây hại cho sức khỏe của cơ thể

Mặc dù có một số tác dụng tích cực khi bạn tập thể dục, nhưng cà phê có thể gây hại cho sức khỏe nếu bạn uống sai cách. Thậm chí, bạn có thể bị say cà phê nếu dị ứng với caffeine và chưa quen với thức uống. Các chuyên gia cũng khuyên bạn không nên uống cà phê khi bị tăng huyết áp, mắc bệnh tim, dị ứng với caffeine hoặc đang mang thai. Bạn cũng không nên uống quá 2 ly cà phê mỗi ngày để tránh gặp phải tác hại của việc uống quá nhiều cà phê như tim đập nhanh, khó ngủ, bồn chồn, đau đầu, chóng mặt và đau dạ dày.

Không nên lạm dụng uống quá nhiều cà phê để tránh “lợi bất cập hại”

Tác dụng của cà phê đen khi được uống đúng cách sẽ không chỉ giúp bạn hứng thú khi tập luyện mà còn đẩy nhanh quá trình giảm cân. Tuy nhiên, bạn không nên lạm dụng uống quá nhiều cà phê để tránh “lợi bất cập hại”. Nếu đang phải điều trị bệnh liên quan đến tim mạch, huyết áp và tiểu đường thì bạn cũng cần phải có sự tư vấn của bác sĩ trước khi thêm cà phê vào thói quen tập luyện hàng ngày nhé.

Cafe đen có thể rất tốt cho việc giảm cân, luyện tập thể thao nhưng đừng quá lạm dụng. Nếu muốn tìm hiểu thêm thì hãy tham khảo tin tức dinh dưỡng thể thao qua đường dẫn sau đây:

Nguồn: hellobacsi.com