Mất:3 phút, 42 giây để đọc.

Một số loại thực phẩm mà phụ nữ mang thai vào cuối thai kỳ. Vì giúp làm mền cổ tử cung, kích thích tử cung co bóp. Từ đó mẹ bầu khi sinh thường cũng sẽ dễ dàng hơn.

1. Ăn rau lang vào 2 tuần cuối cùng của thai kì

Rau lang giúp ngăn ngừa táo bón khi mang thai. Thêm vào đó rau lang cũng giúp cho mẹ dễ dàng vượt cạn. Bằng cách thúc đẩy cổ tử cung mở và từ đó giảm thời gian chờ sinh. Đặc biệt cần chú ý không nên ăn rau lang khi đói vì điều đó sẽ làm cho lượng đường huyết trong cơ thể giảm xuống. Thêm vào đó, mẹ bầu nên ăn rau lang xen kẽ với các loại rau khác và không nên ăn rau lang còn sống. Vì sẽ có tác dụng ngược đó là gây táo bón.

Rau lang giúp ngăn ngừa táo bón khi mang thai

2. Ăn cà tím vào tuần cuối cùng của thai kỳ

Qua các nghiên cứu, cà tím có công dụng giúp cổ tử cung giãn nở nhanh hơn khi sinh. Vì thế vào tuần cuối thai kỳ, các mẹ có thể ăn món này. Cà tím có thể được chế biến đa dạng như: cà tím bung thịt, cà tím xào, canh cà tím,… Tuy nhiên, cần lưu ý là không nên ăn quá nhiều cà tím. Vì cà tím có tác dụng kích thích mạnh mẽ lên các trung tâm hô hấp và có tác dụng gây mê. Chỉ nên ăn cà tím từ khoảng 2-3 lần/tuần và mỗi lần khoảng 100-200g là tốt nhất.

Cà tím có công dụng giúp cổ tử cung giãn nở nhanh hơn khi sinh

3. Ăn chè vừng (mè) đen vào tuần thứ 35

Trong vừng đen có chứa nhiều chất dinh dưỡng như: protein, vitamin E, dầu, axit folic. Bên cạnh đó còn có tác dụng bổ máu, tốt cho hệ tiêu hóa, làm đẹp cho da và tóc. Đồng thời vừng đen còn giúp kích thích quá trình sinh nở. Các mẹ có thể nấu món chè vừng đen với bột sắn dầu từ tuần thứ 34, 35 của thai kỳ. Nhưng chỉ được ăn khoảng 3 lần/tuần và mỗi lần ăn khoảng 1 bát cơm.

Trong mè đen có nhiều chất dinh dưỡng

Cách nấu chè vừng đen: Vừng đen (mè) rang thơm sau đó xay nhỏ với nước lọc. Nấu mè đen khoảng 3 phút quậy liền tay. Sau đó cho đường và nước cốt dừa vào nấu chung khoảng 3 phút nữa. Hoà tan bột gạo (hoặc bột sắn) với nước cốt dừa cho tan rồi từ từ cho vào nồi khuấy đều tay cho đến khi chè đen đậm, mè đã chín.

4. Ăn dứa khi bắt đầu sang tuần thứ 39

Dứa là một trong những thực phẩm mà phụ nữ mang thai hạn chế ăn vào. Tuy nhiên nó lại rất hữu ích cho quá trình sinh nở của mẹ. Dứa có chứa bromelain – một chất có tác dụng làm mền tử cung. Từ đó kích thích chuyển dạ nhanh hơn. Nhiều phụ nữ mang thai được khuyên nên ăn dứa hoặc uống nước ép dứa trước khi sinh một vài tuần. Đặc biệt là đối với những phụ nữ mang thai quá ngày dự sinh.

Ăn dứa vào tuần thứ 39 có tác dụng rất tốt cho phụ nữ mang thai

5. Uống nước tía tô khi bắt đầu chuyển dạ

Nước tía tô có tác dụng làm mềm cổ tử cung. Và giúp cổ tử cung mở ra nhanh hơn. Vì vậy, giúp cho các mẹ không bị mất nhiều sức và mệt mỏi khi sinh con. Lưu ý, chỉ được uống nước tía tô khi phát hiện có hiện tượng chuẩn bị chuyển dạ. Cách nấu nước tía tô: Rửa sạch lá tía tô, đun nước thật sôi. Cho lá tía tô vào và đun sôi trong 5 phút.

Nước tía tô có tác dụng làm mềm cổ tử cung

Quan tâm nhiều bài viết về phụ nữ mang thai tại đây.

Nguồn: Eva.vn