Mất:4 phút, 40 giây để đọc.

Thực phẩm bổ sung cho các gymer cực kỳ dễ kiếm trên thị trường hiện nay. Hàng loạt các thương hiệu, loại, dòng sản phẩm đang được bán rộng rãi. Từ loại trung bình đến “sang chảnh” bậc nhất. Trên thực tế thì không có loại nào rẻ tiền cả nhưng chất lượng thì lại rất khó nó. Nhiều dòng sản phẩm chức năng cho gymer đã bị khách hàng tẩy chay vì chất lượng kém, giá thành cao. Thế nên mọi người phải thật cẩn trọng khi mua sắm, lựa chọn. Cẩn thận kẻo “tiền mất, tật mang”.

Chỉ cần dùng đúng loại thực phẩm chức năng kèm với luyện tập chăm chỉ, bạn sẽ sớm “cuồn cuộn”. Và trong bài viết này, HBV sẽ giới thiệu 5 loại thực phẩm chức năng an toàn, hiệu quả nhất. Thậm chí còn được nhiều vận động viên thể hình trên thế giới sử dụng. 

Thực phẩm bổ sung tăng cơ creatine

Creatine là một chất tự nhiên xuất hiện trong các tế bào cơ của bạn, đây là một trong những nguồn năng lượng chính của tế bào. Bất cứ khi nào bạn chớp mắt, gãi khuỷu tay, nhai thức ăn hoặc thực hiện hầu hết các động tác nào đều nhờ đến creatine, hay đúng hơn là hệ thống năng lượng creatine phosphate cung cấp năng lượng cho bạn.

Creatine luôn được gymer đánh giá là thực phẩm bổ sung hàng đầu.
Creatine luôn được gymer đánh giá là thực phẩm bổ sung hàng đầu.

Việc sử dụng thực phẩm bổ sung tăng cơ creatine có thể mang lại những lợi ích như:

  • Tăng khối lượng cơ nạc.
  • Cải thiện sức mạnh cơ bắp.
  • Cải thiện lưu lượng máu trong quá trình tập luyện.
  • Giảm đau nhức cơ bắp và mức độ viêm do tập luyện.
  • Cải thiện hiệu suất trong quá trình tập luyện cường độ cao.

Khi mới bắt đầu sử dụng creatine, bạn hãy dùng 20g/ngày chia ra 4 lần trong 5 – 7 ngày. Sau đó, bạn hãy dùng 3g – 5g mỗi ngày để duy trì mức độ.

Thực phẩm tăng cơ beta-alanine

Beta-alanine là một axit amin không thiết yếu tự nhiên đi vào cơ thể thông qua các thực phẩm giàu protein. Beta-alanine giúp tăng cường hiệu suất cơ thể nhờ khả năng cùng với histidine tạo ra carnosine, sau đó chất này sẽ được trữ trong cơ xương của bạn. Việc tăng cường bổ sung beta-alanine có thể làm tăng mức độ carnosine lên hơn 60% trong vòng bốn tuần.

Lợi ích của thực phẩm bổ sung tăng cơ beta-alanine bao gồm:

  • Tăng cường xây dựng cơ bắp
  • Tăng cường khả năng tập luyện
  • Cải thiện sản xuất năng lượng tập luyện
  • Tăng hiệu quả của creatine và ngược lại
  • Cải thiện sức bền trong quá trình luyện tập
  • Làm chậm quá trình mệt mỏi trong thời gian tập luyện cường độ cao

Thực phẩm tăng cơ whey protein

Whey protein là một hỗn hợp các protein được phân lập từ whey. Whey là phần chất lỏng của sữa tách ra trong quá trình sản xuất phô mai. Sữa chứa hai loại protein chính là 80% casein và 20% whey.

Bột Whey được rất nhiều gymer thế giới yêu thích.
Bột Whey được rất nhiều gymer thế giới yêu thích.

Dưới đây là một số lợi ích của thực phẩm bổ sung tăng cơ whey protein:

  • Chứa nhiều leucine hơn bất kỳ nguồn protein nào khác.
  • Tiêu hóa nhanh và dễ hấp thu hơn các nguồn protein khác.
  • Cải thiện kiểm soát sự thèm ăn, cảm giác no hơn khi ăn kiêng.
  • Tăng khối lượng cơ bắp, đặc biệt là khi thực hiện sau tập luyện.

Thực phẩm bổ sung BCAA

Trong 9 axit amin thiết yếu, có 3 axit amin chuỗi nhánh (BCAA) là leucine, isoleucine và valine. Đây là những axit amin đã được chứng minh là có khả năng kích thích tổng hợp protein và giúp điều chỉnh quá trình chuyển hóa protein. Lợi ích của việc sử dụng thực phẩm bổ sung tăng cơ BCAA bao gồm:

BCAA giúp tăng cơ siêu hiệu quả.
BCAA giúp tăng cơ siêu hiệu quả.
  • Giảm đau nhức cơ bắp do tập luyện
  • Cải thiện sức bền trong khi tập luyện
  • Tăng mức độ tổng hợp protein cơ bắp
  • Giảm mức độ tổn thương cơ bắp trong khi tập luyện

Thực phẩm tăng cơ caffeine

Các thực phẩm bổ sung tăng cơ trước khi tập bao gồm caffeine giúp bạn thực hiện các bài tập ở mức khỏe mạnh hơn. Bên cạnh đó, caffeine có thể giúp bạn giảm cảm giác gắng sức, mệt mỏi và thậm chí là đau nhức sau tập luyện. Việc bổ sung caffeine trước tập luyện giúp bạn tập luyện khỏe hơn, giữ cả tâm trí và cơ thể của bạn tập trung hơn.

Dưới đây là một số lợi ích của việc sử dụng thực phẩm bổ sung tăng cơ caffeine:

  • Tăng sức chịu đựng
  • Tăng cường khả năng tập luyện
  • Làm chậm quá trình mệt mỏi cơ bắp

Các loại thực phẩm bổ sung tăng cơ có thể giúp bạn đạt được hiệu quả cao khi tập luyện. Tuy nhiên, bạn nên nhớ đây chỉ là những sản phẩm kể trên không thể thay thế làm nguồn dinh dưỡng chính trong chế độ ăn uống hàng ngày.

Bạn có thể tham khảo thêm một vài bài viết Thể Thao Vận Động liên quan thông qua link bên dưới:

Nguồn: hellobacsi.com