Mất:3 phút, 58 giây để đọc.

Hãy chọn lựa các nguồn thức ăn giàu dinh dưỡng, lành mạnh, giúp cơ thể luôn khỏe mạnh. Đây là một trong những lời khuyên từ các chuyên gia dinh dưỡng. Việc lựa chọn các thực phẩm này luôn mang lại hiệu quả cao trong việc phòng chống bệnh tật. Một cơ thể khỏe mạnh, căng tràn sức sống sẽ được hỗ trợ tốt hơn. Bởi 70% yếu tố dinh dưỡng góp phần lớn. Các nhóm thực phẩm được kể ra mang lại các tác dụng này không khó. Chúng là thực phẩm rẻ bèo và dễ tìm kiếm trên thị trường. Chị em phụ nữ và các gia đình có thể tìm hiểu và bổ sung cho mình.

Quả táo đỏ

Quả táo được khuyên nên dùng ăn mỗi ngày. Đây là một loại trái cây rất dinh dưỡng. Theo các nghiên cứu, dưỡng chất trong táo đỏ cao hơn so với các loại táo thông thường. Các chuyên gia cho hay, loại trái cây này giàu axit cùng vitamin C. Khả năng phòng chống bệnh tật của thực phẩm không quá đắt đỏ này là ức chế sự tích tụ của các sắc tố. Thông qua đó, ngăn ngừa các tác nhân gây bệnh do ăn thịt đỏ thường xuyên.

Các loại thực phẩm rẻ tốt cho sức khỏe.
Các loại thực phẩm rẻ tốt cho sức khỏe.

Ngoài ra, táo đỏ chứa các chất dinh dưỡng. Loại quả này được biết đến rất tốt cho chị em phụ nữ, giảm thâm nám giúp da luôn mịn màng, căng bóng.

 Củ cải trắng

Củ cải trắng cũng là một trong những thực phẩm được khuyên nên ăn để giúp loại sạch độc tố. Là một trong những thực phẩm rẻ bèo, dễ tìm kiếm ngoài chợ, loại rau củ này vô vàng lợi ích. Các chất dinh dưỡng được kể ra trong củ cải chính là giàu thành phần xenlulo. Các xenlulo có tác động giúp hệ tiêu hóa hoạt động hiệu quả. Giúp các thức ăn được chuyển hóa thuận lợi từ đó tốt cho ruột và dạ dày. Lượng phytochemica, anthocyanins có trong củ cải trắng còn có thể chống ung thư. Vitamin C cũng đóng vai trò như một chất chống oxy hóa mạnh mẽ. Giúp bảo vệ cơ thể, chống lại các tác động xấu ảnh hưởng đến tế bào bên trong. Nhờ thế sẽ giảm nguy cơ ung thư.

Ăn củ cải thường xuyên, đúng cách cũng tốt cho bệnh tiểu đường. Củ cải giúp điều chỉnh huyết áp, chống cảm lạnh cũng như ngừa bệnh vàng da. Nhưng không nên lạm dụng và nên kết hợp đa dạng các thực phẩm.

Thực phẩm rẻ như bèo giúp lọc sạch độc tố , ngừa ung thư và nâng cao tuổi thọ.
Thực phẩm rẻ như bèo giúp lọc sạch độc tố , ngừa ung thư và nâng cao tuổi thọ.

Đậu hà lan

Ngoài 3 loại rau củ trên. Đậu Hà Lan là loại thực phẩm dễ dàng tìm kiếm để giúp nâng cao sức khỏe. Đậu Hà Lan không những giàu dinh dưỡng mà còn rất tốt cho việc giảm sưng tấy. Bản thân Hà Lan giúp da căng bóng, đồng thời xóa nếp nhăn hiệu quả. Các chất tròng đậu giúp giảm chỉ số đường huyết, lipid trong máu tốt. Ăn đậu Hà Lan thường xuyên sẽ duy trì chức năng của các tế bào da, làm cho da mềm mại, chống nếp nhăn ở phái đẹp.

Đậu Hà Lan tốt cho sức khỏe được khuyên nên ăn mỗi ngày.
Đậu Hà Lan tốt cho sức khỏe được khuyên nên ăn mỗi ngày.

Ngoài ra, vitamin C trong đậu cũng cao. Giúp chống oxy hóa và ngừa ung thư hiệu quả. Tổng hợp interferon đồng thời cải thiện chức năng miễn dịch. Đậu Hà Lan hỗ trợ tiêu hóa, tốt cho tim mạch, mắt, giảm cân, tăng cường sức khỏe cho da và tóc. Vì vậy, nên nạp và bổ sung đậu Hà Lan thường xuyên để có một cơ thể tràn đầy sức sống.

Bí ngô

Bí ngô giàu pectin
Bí ngô giàu pectin

Bí ngô giàu pectin, có thể làm chậm quá trình hấp thu đường và chất béo của đường ruột. Cũng như giúp làm sạch các gốc kim loại nặng và phần nào thuốc trừ sâu ra khỏi cơ thể. Có tác dụng phòng ung thư và ngăn ngừa cơ thể nhiễm độc. Chất coban có nhiều trong bí ngô là nguyên tố vi lượng cần thiết cho quá trình tổng hợp insulin. Bí ngô còn có thể loại bỏ sự đột biến của chất nitrit gây ung thư.

Các bài viết cùng chuyên mục Mẹo vặt sức khỏe bạn có thể tham khảo thêm:

Nguồn: Phunuvagiadinh.vn